Hopwood, Mererid (2017) Curo'n Hyderus ar y Drws Tri Enw. Wales Journal of Education, 19 (1). pp. 69-89. ISSN 2059-3708
| ![[img]](https://repository.uwtsd.ac.uk/style/images/fileicons/text.png) | Text Curo'n Hyders ar y Drws Tri Enw.Hopwood.docx - Accepted Version Available under License CC-BY-NC-ND Creative Commons Attribution Non-commercial No Derivatives. Download (62kB) | 
Abstract
Crynodeb Yn ystod Eisteddfod Sir Fynwy a’r Cyffiniau, Awst 2016, lansiwyd dogfen ymgynghorol newydd yn amlinellu blaenoriaethau Llywodraeth Cymru wrth gyrchu’r nod o ddyblu’r nifer o siaradwyr Cymraeg erbyn 2050. Yn yr ymgynghoriad, nodir addysg fel un o brif gerbydau’r daith, gyda newid agweddau at y Gymraeg (drwy ‘normaleiddio’) hefyd yn beiriant allweddol. Yn rhifyn diwethaf y cyfnodolyn hwn, datganodd Gwyn Lewis ei siom nad oedd y Gymraeg yn Dyfodol Llwyddiannus yn cael ei hystyried yn ddim mwy na ‘phwnc yn y cwricwlwm - yn hytrach nag yn gyfrwng dysgu ac addysgu ar draws y cwricwlwm’. Yn yr erthygl hon, gan edrych tuag at y ‘Miliwn o Siaradwyr’, ystyrir pa fath o newidiadau cadarnhaol y gellid eu hysgogi drwy fabwysiadu agwedd fwy cwmpasog at iaith, un sy’n ei rhyddhau o hualau’r meddylfryd sgìl-ganolog. Ail-ymwelir â Dyfodol Llwyddiannus gan amlygu potensial y Gymraeg i chwarae rhan allweddol tu hwnt i’r Maes Dysgu a Phrofiad: Ieithoedd, Llythrennedd a Chyfathrebu a ddisgrifir gan Donaldson; gwelir cyfle na ddylid ei golli i fabwysiadu dwyieithrwydd y genedl fel asiantaeth all fynd ymhell tuag at gyflawni ‘pedwar diben’ craidd y cwricwlwm newydd. Geiriau Allweddol: Addysgeg, Amlieithrwydd, Creadigrwydd, Cwricwlwm, Diwylliant, Dwyieithrwydd, Dyfodol Llwyddiannus, Hunaniaeth, Iaith.
| Item Type: | Article | 
|---|---|
| Uncontrolled Keywords: | Addysgeg, Amlieithrwydd, Creadigrwydd, Cwricwlwm, Diwylliant, Dwyieithrwydd, Dyfodol Llwyddiannus, Hunaniaeth, Iaith. | 
| Subjects: | L Education > LB Theory and practice of education L Education > LB Theory and practice of education > LB2361 Curriculum | 
| Divisions: | Institutes and Academies > Institute of Education and Humanities > Academic Discipline: Teacher Education | 
| Identification Number: | https://doi.org/10.16922/wje.19.1.4 | 
| Depositing User: | Users 45 not found. | 
| Date Deposited: | 11 Nov 2019 10:49 | 
| Last Modified: | 17 Sep 2025 11:13 | 
| URI: | https://repository.uwtsd.ac.uk/id/eprint/673 | 
Administrator Actions (login required)
|  | Edit Item - Repository Staff Only | 
